เปิดตัวจักรวาล Podcast บน Spotify และจะมีซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ด้วย

ในยุคที่เทคโนโลยีไร้ขีดจำกัด เราสามารถผลิตคอนเทนต์ได้จากทุกช่องทาง และในยุคนี้ Podcast ก็กำลังมาแรงไม่ใช่น้อย จึงไม่แปลกที่หลากหลายสื่อบันเทิงจะเริ่มขยายกิจการของตัวเองออกไป อย่างเช่น DC Comics ที่ตอนนี้กำลังจะเปิดจักรวาล Podcast ของตัวเองบน Spotify

ทาง Publisher กำลังจัดทำรายการ 9 รายการบน Spotify ซึ่งรวมถึงรายการสำหรับ Catwoman, Super Man, The Riddler, Batgirl และอื่น ๆ อีกมาก ทาง Jim Lee ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ DC ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนนี้

โดยทาง Spotify และ DC Comics ได้ลงนามทำสัญญาร่วมกัน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และคาดว่าตอนนี้ทาง DC จะพร้อมแล้วในการส่งมอบคอนเทนต์ให้กับผู้ใช้งาน Spotify และมีโครงการแรกร่วมกันคือ Batman Unburied ซึ่งจะพูดถึงแง่มุมที่มืดมน และเกี่ยวข้องกับจิตวิทยาของ Bruce Wayne

Podcast ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันดุเดือดขึ้นมาก ทางคู่แข่งของ DC อย่าง Marvel เอง ก็มีการร่วมมือกันกับทาง Pandora เพื่อผลิต Podcast ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นี่ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทำให้มีการผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่มากขึ้นกว่าเดิม โดยเนื้อหาทาง Podcast ของ DC Comics จะปล่อยออกมาในช่วงไหนก็รอติดตามกันได้เร็ว ๆ นี้